Cộng đồng quốc tế lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 23/06/2016 10:36 GMT+7

Người dân Hàn Quốc xem bản tin về một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Cộng đồng quốc tế đã có những phản ứng mạnh mẽ sau khi Triều Tiên phóng thử liên tiếp hai tên lửa đạn đạo tầm trung từ bờ biển phía Đông của nước này.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Nhà Trắng cho biết, Mỹ lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, coi đây là hành động vi phạm các nghĩa vụ quốc tế của Bình Nhưỡng, đồng thời cho rằng vụ việc trên sẽ càng củng cố quyết tâm của cộng đồng quốc tế vốn có những quan ngại về hành vi của Triều Tiên.

Trong ngày 22/6, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi Bình Nhưỡng phải có những thay đổi để phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.

Bên lề Đối thoại hợp tác Đông Bắc Á 2016 đang diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, bốn nước (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ) đã nhất trí phối hợp chặt chẽ với nhau tại Liên Hợp Quốc và các diễn đàn khác trong vấn đề Triều Tiên, sau vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

Nhật Bản đặt trọng tình trạng báo động khi Triều Tiên thử tên lửa Nhật Bản đặt trọng tình trạng báo động khi Triều Tiên thử tên lửa

VTV.vn - Nhật Bản đã ra lệnh cho các tàu khu trục hải quân và dàn phòng thủ tên lửa Patriot sẵn sàng bắn hạ bất kỳ vật thể nào nhắm tới nước này sau khi Triều Tiên thử tên lửa.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước