EU thông qua chiến lược bảo vệ đa dạng sinh học

Theo TTXVN-Chủ nhật, ngày 25/10/2020 08:00 GMT+7

Ngày 23/10, EU thông qua chiến lược bảo vệ đa dạng sinh học. (Ảnh minh họa. Nguồn: redsvn.net)

VTV.vn - Các Bộ trưởng môi trường của Liên minh châu Âu hôm qua đã thông qua chiến lược bảo vệ đa dạng sinh học.

Đây là bước đi cần thiết nhằm giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu và giảm nguy cơ bùng phát các đại dịch trong tương lai.

Cụ thể, 27 bộ trưởng EU đã ủng hộ chiến lược của Ủy ban châu Âu, theo đó đưa ít nhất 30% số khu vực tiếp giáp biển trên đất liền vào diện "bảo vệ đặc biệt".

Các bộ trưởng nhận định, đại dịch COVID-19 đã một lần nữa cho thấy tầm quan trọng cơ bản của các hệ sinh thái và đa dạng sinh học đối với sức khỏe con người và sự ổn định kinh tế - xã hội.

Hiện chính phủ các nước thành viên EU đang hy vọng Ủy ban châu Âu, cơ quan hành pháp của khối, trong thời gian tới sẽ tích hợp các mục tiêu chính sách đa dạng sinh học vào các đề xuất chính sách liên quan.

Theo báo cáo của Cơ quan Môi trường châu Âu công bố hôm 23/10, có đến 80% môi trường sống tự nhiên ở các quốc gia EU đang "xấu đi".

Đa dạng sinh học - Liều thuốc quý giúp con người đối phó dịch bệnh Đa dạng sinh học - Liều thuốc quý giúp con người đối phó dịch bệnh

VTV.vn - Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những khu vực có tỷ lệ đa dạng sinh học cao hơn thì sức khỏe của con người được cải thiện hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước