Google, Facebook, Twitter dự hội nghị chống khủng bố

Úy Thương (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 11/06/2015 19:17 GMT+7

Thủ tướng Australia Tony Abbott. (Ảnh: ABC news)

VTV.vn - Hội nghị khu vực về chống khủng bố đã được tổ chức tại thành phố Sydney của Australia. Tham gia Hội nghị ngoài các Bộ trưởng còn có đại diện của Google, Facebook, Twitter.

Một hội nghị khu vực về chống khủng bố đã được tổ chức tại thành phố Sydney của Australia với sự tham gia của các Bộ trưởng và đại diện đến từ gần 30 quốc gia châu Á Thái Bình Dương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng nước chủ nhà Tony Abbott đã kêu gọi các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương nỗ lực chống lại các nhóm chiến binh cực đoan đồng thời cho rằng Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là một giáo phái giết chóc và có tham vọng vươn ra toàn cầu.

Tham gia Hội nghị kéo dài 2 ngày này còn có đại diện của các trang mạng xã hội như Google, Facebook, Twitter - những trang mạng xã hội đang được Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sử dụng như một công cụ tuyên truyền và chiêu mộ binh sỹ ở khắp nơi trên thế giới. Các đại biểu sẽ thảo luận về việc phối hợp cùng các nhóm xã hội dân sự và ngành truyền thông xã hội để ngăn chặn chiêu bài tuyên truyền của các nhóm khủng bố lôi kéo các thành phần như thanh niên và phụ nữ trong xã hội.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước