Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN 47 khai mạc ngày mai (22/8)

Hữu Hưng (Phóng viên VTV thường trú tại ASEAN)-Thứ sáu, ngày 21/08/2015 21:20 GMT+7

Đoàn Việt Nam tham dự phiên họp chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN 47. (Ảnh: Vietnamplus)

VTV.vn - Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 47 và các hội nghị liên quan sẽ chính thức diễn ra từ ngày mai (22/8) tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Hội nghị nhằm hoàn tất các công việc chuẩn bị cuối cùng cho sự ra đời chính thức của cộng đồng kinh tế ASEAN vào cuối năm nay.

Trong ngày họp đầu tiên, các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN sẽ thảo luận kỹ về việc thực hiện các biện pháp trong lộ trình xây dựng cộng đồng kinh tế, nhất là việc hoàn thành các cam kết đã thỏa thuận trong Kế hoạch tổng thể xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015.

Các Bộ trưởng cũng sẽ rà soát việc xây dựng Tầm nhìn kinh tế ASEAN sau năm 2015; Kế hoạch hành động chiến lược trong 10 năm tiếp theo; thảo luận việc xây dựng Kế hoạch tổng thể doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn 2016-2025.

Ông Mustapa Mohamed, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế và Công nghiệp Malaysia cho biết: “Các Bộ trưởng sẽ tái khẳng định cam kết, cũng nỗ lực hơn để tăng tỷ lệ hoàn thành các mục tiêu xây dựng cộng đồng kinh tế từ 91% hiện nay lên 95% vào thời điểm các nhà lãnh đạo ASEAN nhóm họp vào giữa tháng 11 năm nay”.

Bộ trưởng nước chủ nhà cũng cho biết, từ 23-25/8, các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN cũng sẽ có các cuộc họp tham vấn với các đối tác đến từ Australia, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Nga và Mỹ với trọng tâm thúc đẩy các hiệp định liên kết khu vực, trong đó có Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện khu vực RCEP mà các bên dự kiến sẽ kết thúc đàm phán vào cuối năm nay.

Theo chương trình, các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN sẽ có buổi làm việc cùng với Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh vào tối nay trước khi chính thức khai mạc hội nghị vào ngày mai 22/8.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước