Hungary cho phép quân đội đối phó khủng hoảng di cư

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 22/09/2015 06:00 GMT+7

Người nhập cư vượt qua hàng rào dây thép ở biên giới để vào Hungary. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Quốc hội Hungary đã thông qua đạo luật cho phép Chính phủ nước này được quyền triển khai quân đội nhằm đối phó với dòng người di cư tại quốc gia này.

Với 151 phiếu thuận, 12 phiếu chống và 27 phiếu trắng, Quốc hội Hungary ngày 21/9 đã thông qua đạo luật cho phép Chính phủ nước này được quyền triển khai quân đội nhằm đối phó với dòng người di cư tại nước này, trong đó bao gồm cả quyền sử dụng biện pháp trấn áp phi sát thương.

Thông tin đăng tải trên website của Quốc hội Hungary cho biết, quân đội nước này sẽ có quyền sử dụng những vũ khí phi sát thương như đạn cao su, súng bắn lưới hay thậm chí cả lựu đạn hơi cay.

Cũng trong một động thái nhằm ngăn chặn dòng người di cư tràn vào, Hungary thông báo đã dựng hàng rào thép gai cao 4 mét suốt dọc biên giới dài 175 km với nước láng giềng Serbia. Việc làm này đã khiến Hungary bị nhiều nước châu Âu chỉ trích, đồng thời khiến hàng chục nghìn người di cư từ Serbia phải chuyển hướng sang biên giới Croatia.

Hungary cho biết việc xây dựng các rào chắn nhằm bảo vệ biên giới quốc gia trong bối cảnh số người di cư xâm nhập trái phép vào nước này đã lên con số kỷ lục. Hungary cũng đã áp dụng đạo luật mới về chống người nhập cư từ ngày 15/9, theo đó bắt giam những người nước ngoài xâm nhập trái phép vào quốc gia này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước