Hy Lạp - Pháp đàm phán về vấn đề nợ

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 11/01/2016 10:42 GMT+7

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Euclid Tsakalotos (trái) và người đồng cấp Pháp Michel Sapin. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ngày 10/01, Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Euclid Tsakalotos đã đến Pháp để hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà về vấn đề nợ.

Cuộc hội đàm nằm trong khuôn khổ chuyến công du của Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp tới 6 quốc gia Italy, Bồ Đào Nha, Pháp, Phần Lan, Hà Lan và Đức để đàm phán về vấn đề nợ của Athens.

Kết thúc cuộc hội đàm, Bộ trưởng hai nước Hy Lạp và Pháp đã thể hiện sự hài lòng với tiến trình phục hồi kinh tế của Hy Lạp và các kế hoạch của Athens nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính tại nước này. Trong chuyến công du 6 nước lần này, Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Euclid Tsakalotos sẽ thảo luận về kế hoạch của Liên minh châu Âu trên cơ sở đợt đánh giá đầu tiên về kết quả thực hiện chương trình đổi cải cách lấy cứu trợ của Athens. Phía Hy Lạp hy vọng, sau đợt đánh giá này của các chủ nợ quốc tế, Athens sẽ có thể đàm phán trả nợ theo cách "bền vững hơn".

Dự kiến, vào ngày 18/01, đại diện các chủ nợ quốc tế sẽ trở lại Athens để giám sát việc thực hiện chương trình cứu trợ Hy Lạp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước