Iran và Australia chia sẻ quan điểm chống khủng bố

Quốc Dũng (Thời sự, thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 19/04/2015 07:52 GMT+7

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop. (Ảnh: The Australian)

VTV.vn - Trong khuôn khổ chuyến thăm Tehran, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop đã có cuộc gặp với Tổng thống Iran, Hassan Rouhani.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 18/4, Ngoại trưởng Bishop đã bày tỏ sự vui mừng khi thăm lại nước Cộng hòa Hồi giáo Iran sau 10 năm. Bà cho biết trong cuộc hội đàm diễn ra trước đó với Ngoại trưởng Javat Zarif, hai bên đã bàn thảo các vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu mà hai nước cùng quan tâm, đặc biệt các vấn đề liên quan đến tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, vai trò của Australia và Iran đối với an ninh của Iraq.

Trước đó, Ngoại trưởng Australia Bishop và Ngoại trưởng Iran Javat Zarif tuyên bố hai bên có mục đích chung cùng chia sẻ tại Iraq, đó là ủng hộ Baghdad giành lại những vùng lãnh thổ đã rơi vào tay các phiến quân IS, với sự đồng ý của Chính phủ Iraq.

Một trong những vấn đề nổi bật khác được cả hai phía tích cực thảo luận đó là vấn đề người tị nạn Iran tại Australia.

Chuyến thăm của bà Bishop tới Iran diễn ra ngay sau khi Tehran và các cường quốc phương Tây đạt được thỏa thuận khung về việc kiềm chế chương trình hạt nhân của Iran, đổi lại cho việc dỡ bỏ cấm vận của phương Tây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước