IS đe dọa tấn công các mục tiêu phương Tây

Lan Anh (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 17/11/2015 05:00 GMT+7

Các tay súng của Tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã cảnh báo các nước tham gia chiến dịch oanh kích chống IS ở Syria sẽ phải hứng chịu các cuộc tấn công tương tự như Pháp.

Tuyên bố được đưa ra trong một đoạn video đăng tải ngày 16/11 sau khi Pháp mở đợt không kích lớn nhất từ trước tới nay vào các mục tiêu của IS tại Syria.

Đoạn băng video đăng tải trên một trang web của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã được bắt đầu bằng những hình ảnh về các vụ nổ súng và đánh bom kinh hoàng tại thủ đô Paris hôm 13/11 làm 129 người thiệt mạng. Trong đoạn video trên, một phần tử khủng bố tuyên bố chúng đã tấn công vào Paris - trung tâm của nước Pháp và sẽ tiếp tục tấn công vào Mỹ ở ngay tại trung tâm của nước này - thủ đô Washington. Phần tử này cũng đe dọa sẽ tấn công cả những nước tham gia không kích tại Syria. Tuy nhiên, hiện chưa thể xác minh tính xác thực của đoạn video này.

Cũng trong ngày 16/11, nhóm tin tặc Anonnymous đã đăng một video tuyên chiến với IS trên không gian mạng, trong đoạn video này, một người đeo mặt nạ tuyên bố nhóm tin tặc Anonnymous sẽ thực hiện các vụ tấn công mạng nhằm vào IS, như những gì nhóm này đã thực hiện sau vụ khủng bố nhằm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris hồi tháng 1 năm nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước