Khai mạc Diễn đàn kinh tế Phương Đông

Duy Nghĩa (Phóng viên VTV thường trú tại Nga)-Thứ năm, ngày 03/09/2015 20:51 GMT+7

VTV.vn - Diễn đàn kinh tế Phương Đông với sự tham gia của gần 4.000 doanh nhân là các doanh nghiệp tiêu biểu đã diễn ra trên đảo Rusky ở Vladivostoc thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Hôm nay (3/9), trên đảo Rusky ở Vladivostoc thuộc vùng Viễn Đông của Nga đã khai mạc Diễn đàn kinh tế Phương Đông với sự tham gia của gần 4.000 doanh nhân là các doanh nghiệp tiêu biểu, nhà đầu tư lớn và chuyên viên các ngành nghề đến từ 32 quốc gia trên thế giới. Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng dẫn đầu đoàn Việt Nam tham gia Diễn đàn.

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông là Diễn đàn đầu tiên nhằm thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng nền kinh tế vùng Viễn Đông của Nga và mở rộng hợp tác quốc tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong thời gian 3 ngày, các phiên họp, các buổi thảo luận sẽ giới thiệu tiềm năng khu vực Viễn Đông, vai trò của khu vực này trong tổng thể kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, những tiềm năng du lịch, nuôi trồng, đánh bắt hải sản, phát triển hạ tầng giao thông…

Mục tiêu cơ bản của Diễn đàn phương Đông không chỉ thuần túy là thảo luận về các khả năng mà còn chứng minh rằng Nga sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư với những điều kiện thuận lợi nhất. Tại diễn đàn sẽ giới thiệu hơn 200 dự án đầu tư trị giá khoảng 500 tỷ Ruble.

Các nhà tổ chức hy vọng sẽ có khoảng 70 thỏa thuận được ký kết, trong đó có 20 thỏa thuận về năng lượng, 6 thỏa thuận về lĩnh vực nông nghiệp và 4 thỏa thuận về dầu khí.

Dự kiến trong phiên toàn thể ngày mai (4/9), Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có bài phát biểu quan trọng thể hiện quyết tâm hướng Đông của Chính phủ Nga, trong bối cảnh nước này đang bị Mỹ và Phương Tây cấm vận.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước