Malaysia cấm khai thác bauxite thêm 3 tháng

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 08/04/2016 17:38 GMT+7

Xe tải chở quặng bauxite tại Malaysia. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Malaysia sẽ gia hạn lệnh cấm khai thác quặng bauxite thêm 3 tháng nữa.

Bộ trưởng Bộ môi trường Malaysia hôm nay cho biết, Malaysia sẽ gia hạn lệnh cấm khai thác quặng bauxite thêm 3 tháng nữa. Lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/4, nhằm giảm sức ép của dư luận đối với các dự án khai thác quặng bauxite đe dọa gây ô nhiễm các con sông của nước này.

Ngành công nghiệp khai thác mỏ bauxite của Malaysia đã phát triển ồ ạt trong 2 năm qua để đáp ứng nhu cầu từ Trung Quốc, nhằm bù đắp cho phần thiếu hụt sau khi Indonesia ngừng xuất khẩu loại nguyên liệu này. Tuy nhiên, tình trạng phát triển nhanh chóng đã dẫn đến làn sóng phản đối trong dư luận, với lo ngại sẽ gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường và nguồn nước. Cuối năm ngoái, việc khai thác bauxite đã bị cho là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nước biển và nước sông đổi màu tại khu vực gần Kuanta, thủ phủ bang lớn thứ 3 của Malaysia và cũng là nơi khai thác chủ chốt bauxite.

Trước những sức ép này, Chính phủ Malaysia đã quyết định ngừng khai thác 3 tháng bauxite bắt đầu từ tháng giêng năm nay. Và theo quyết định vừa đưa ra, việc ngừng khai thác sẽ kéo dài thêm 3 tháng nữa.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước