Nga sẽ đáp trả các biện pháp trừng phạt của EU

Duy Nghĩa (Thường trú Đài THVN tại LB Nga)-Thứ ba, ngày 17/02/2015 21:18 GMT+7

Tổng thống Nga và nguyên thủ các nước Đức, Pháp, Ukraine tại Minsk, Belarus (Ảnh AP)

(VTV.vn) - Phản ứng trước quyết định của EU bổ sung danh sách các quan chức Nga bị trừng phạt, Moscow tuyên bố sẽ đáp trả thích đáng.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, hành động bổ sung danh sách trừng phạt của châu Âu trái với lẽ thường, bởi chúng được đưa ra trong thời điểm khi đã xuất hiện những khả năng giải quyết vấn đề nội bộ Ukraine. Bộ Ngoại giao Nga cũng tuyên bố sẽ có sự đáp trả thích hợp với động thái này của phía EU.

Theo ông K.Kosachev, Chủ tịch Ủy ban quốc tế Thượng viện Nga, hành động của Liên minh châu Âu đi ngược lại với thoả thuận Minsk, “không theo kịp sự tiến triển của chính sách thực tiễn” và không hợp thời bởi vừa mới kết thúc vòng đàm phán 4 bên ở Minsk một cách hiệu quả.

Trong khi đó, đêm 16/02, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Markel và Tổng thống Ukraine Poroshenko về các biện pháp tổng thể giải quyết hoà bình khủng hoảng Ukraine đạt được trong cuộc gặp vừa qua tại Minsk.

Các nguyên thủ thỏa thuận tiếp tục nỗ lực chung giải quyết vấn đề thông qua các hình thức khác nhau, để lệnh ngừng bắn được nghiêm chỉnh chấp hành, rút vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực chiến sự…

Cuộc gặp thượng đỉnh 4 bên tại Minsk mới chỉ nhóm lên một tia hy vọng, còn hy vọng có trở thành hiện thực hay không phụ thuộc vào việc các bên có thực sự muốn có một nền hoà bình thực sự cho dân tộc Ukraine hay không.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước