Người dân Trung Quốc không quá lo ngại về đồng NDT

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 13/08/2015 10:02 GMT+7

VTV.vn - Người dân Trung Quốc đang đi du lịch tại Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết việc giảm giá đồng NDT sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mua của họ.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hôm 12/8 lại tiếp tục giảm giá đồng Nhân dân Tệ (NDT) so với USD, với mức giảm 1,6%. Đây là một động thái khá bất ngờ, bởi trước đó 1 ngày Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã điều chỉnh tỷ giá đồng NDT xuống mức thấp nhất trong 3 năm so với USD, và khẳng định sự điều chỉnh này chỉ diễn ra một lần.

Theo thông tin trên tờ Nhật báo phố Wall, cuối ngày 12/8, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã chỉ đạo các Ngân hàng quốc doanh của nước này bán USA ra để mua vào Nhân dân tệ. Đây được xem là động thái nhằm ngăn chặn đồng nhân dân tệ mất giá quá mạnh.

Tác động của việc đồng NDT giảm giá là như thế nào đối với nền kinh tế nước này? Giới phân tích đang tìm câu trả lời. Việc đồng nội tệ của Trung Quốc giảm giá có thể ảnh hưởng đến những người dân Trung Quốc khi ra nước ngoài vì họ sẽ mất nhiều tiền hơn khi chi tiêu. Tuy nhiên, theo những ghi nhận ở Nhật Bản và Hàn Quốc, người dân Trung Quốc đang du lịch hay học tập tại đây có vẻ như không quá lo ngại về vấn đề này.

Người dân Trung Quốc đang đi du lịch tại Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết việc giảm giá đồng NDT sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mua của họ.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng việc phá giá đồng NDT sẽ tác động tích cực đến xuất khẩu. Bởi khi đồng nhân dân tệ yếu đi, hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc sẽ có giá rẻ hơn trên thị trường nước ngoài, giúp cải thiện hoạt động xuất khẩu.

Các chuyên gia kinh tế nhận định việc giảm giá đồng NDT không ảnh hưởng đến nền kinh tế thực sự của Trung Quốc.

Khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, thị trường chứng khoán biến động mạnh, Trung Quốc buộc phải chấp nhận để đồng NDT giảm giá để thúc đẩy xuất khẩu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước