Người Nga tưởng niệm các nạn nhân vụ rơi máy bay

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 02/11/2015 13:38 GMT+7

VTV.vn - Cùng với những nỗ lực giải quyết hậu quả vụ tai nạn máy bay A321 tại Ai Cập là các hoạt động tưởng niệm 224 hành khách xấu số trên khắp nước Nga.

Người Nga thương tiếc 224 đồng bào thiệt mạng trên chuyến bay định mệnh và ghi nhớ ngày quốc tang 1/11/2015.

Trên các tòa nhà khắp Moscow là những lá cờ treo rủ. Không khí ảm đạm bao trùm, các chương trình giải trí trên truyền hình tạm ngừng phát sóng nhường thời lượng cho tin tức về vụ rơi máy bay A321 của hãng hàng không Kogalymavia khiến toàn bộ 224 hành khách thiệt mạng.

Tại quảng trường bảo tàng Hermitage ở St Petersburg, 224 quả bóng bay trắng tương ứng được thả lên trời để tưởng nhớ các nạn nhân. Cùng với đó là hoạt động tưởng niệm quy mô lớn được tổ chức tại Quảng trường Cung điện cũng tại St Petersburg, Quảng trường Đỏ tại Moscow và trên khắp Ukraine. Người dân Nga đã thắp nến, đặt hoa cầu mong cho đồng bào mình an nghỉ.

Thi thể những nạn nhân đã được đưa từ Ai Cập về St Petersburg của Nga vào sáng sớm nay. Bộ Tình Trạng khẩn cấp của Nga đã cử một nhóm các nhân viên y tế, bao gồm 40 chuyên gia tâm lý tới sân bay Pulkovo, nơi lẽ ra là điểm đến của chiếc máy bay Nga A321 vừa gặp nạn, để an ủi người nhà của nạn nhân.

Lần gần nhất Nga công bố ngày quốc tang đó là ngày 9/7/2012, sau trận lũ quét tàn phá khu vực Krasnodar phía Nam, khiến 171 người thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước