Nội các của Thủ tướng Ai Cập đệ đơn xin từ chức

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 13/09/2015 05:59 GMT+7

Thủ tướng Ai Cập Ibrahim Mahlab. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Văn phòng Tổng thống Ai Cập thông báo nội các do Thủ tướng Ibrahim Mahlab đứng đầu đã từ chức hôm 11/9.

Thông báo từ chức được đưa ra 1 tháng trước khi Ai Cập tổ chức cuộc bầu cử Quốc hội vốn bị hoãn lâu nay. Thông báo nêu rõ Thủ tướng Mahlab đã trình Tổng thống al-Sisi đơn từ chức của Chính phủ và Tổng thống đã chấp thuận. Tuy nhiên, thông báo không nêu rõ lý do nội các từ chức.

Chính phủ sẽ tiếp tục điều hành tạm quyền cho đến khi một Chính phủ mới được thành lập. Tổng thống Sisi đã yêu cầu Bộ trưởng Dầu mỏ trong Chính phủ vừa từ chức - ông Sherief Ismail - đứng ra thành lập Chính phủ mới trong vòng 1 tuần tới.

Động thái trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi Bộ trưởng Nông nghiệp Salah Helal bị bắt giữ hôm 7/9 vì cáo buộc tham nhũng.

Chính phủ của Thủ tướng Mahlab nhậm chức tháng 3/2014 và được giao nhiệm vụ tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống, trong đó ông Sisi đã giành chiến thắng áp đảo và lên cầm quyền vào tháng 5/2014, gần 1 năm sau khi Tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ.

Ai Cập ấn định ngày bầu cử Quốc hội Ai Cập ấn định ngày bầu cử Quốc hội

VTV.vn - Ngày 30/8, Ủy ban bầu cử Ai Cập đã công bố cuộc bầu cử Quốc hội nước này sẽ được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 17/10 đến ngày 02/12 sắp tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước