Pakistan quyết tâm chống khủng bố

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 29/03/2016 14:56 GMT+7

Quân đội Pakistan. (Ảnh: pakistantoday.com.pk)

VTV.vn - Thủ tướng Pakistan đã thúc giục các cơ quan an ninh hợp tác với nhau một cách chặt chẽ hơn nhằm ngăn chặn các hành vi khủng bố sau vụ đánh bom cách đây 2 ngày.

Số người thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát ở Pakistan cách đây 2 hôm vẫn tiếp tục tăng. Con số thống kê đến thời điểm này là 72 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương. Sau vụ đánh bom này, Thủ tướng Pakistan đã thúc giục các cơ quan an ninh hợp tác với nhau một cách chặt chẽ hơn nhằm ngăn chặn các hành vi khủng bố. Một động thái để xoa dịu nỗi đau cũng như trấn an một cộng đồng vẫn còn đang hoảng loạn và sợ hãi.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Pakistan cam kết sẽ chiến đấu chống lại khủng bố.

Vụ đánh bom tự sát ngày chủ nhật là vụ tấn công đẫm máu nhất từ sau vụ thảm sát ở trường học ở Peshawar hồi tháng 12/2014 khiến 134 học sinh thiệt mạng. Ngay sau vụ khủng bố này, chính quyền Pakistan đã quyết định khởi động chiến dịch quân sự nhằm vào lực lượng khủng bố đang hiện diện tại tỉnh Punjab.

Công viên nơi xảy ra vụ đánh bom hôm nay vẫn đóng cửa. Dấu tích của vụ nổ vẫn hiện hữu nơi đây, các nhân chứng còn chưa hết bàng hoàng vì những gì xảy ra.

72 nạn nhân trong đó có 29 trẻ em đã thiệt mạng. Họ bị giết vào một trong những ngày vui nhất. Giờ đây, tại thành phố Lahore, nụ cười trẻ thơ đã bị thay thế bằng những tiếng khóc của hàng trăm gia đình. Sự mất mát là quá lớn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước