Phản ứng trái chiều ở Trung Đông về chiến dịch quân sự của Nga tại Syria

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 13/10/2015 18:49 GMT+7

VTV.vn - Nhiều quốc gia Trung Đông đã có phản ứng trái chiều trước tác động từ chiến dịch quân sự của Nga đối với tình hình khu vực và cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu.

Thổ Nhĩ Kỳ, một đồng minh quan trọng của phương Tây tại Trung Đông bày tỏ lo ngại hoạt động quân sự của Nga có thể làm gia tăng số người Syria rời bỏ quê hương, khiến Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia láng giềng của Syria phải chịu thêm áp lức về người tị nạn.

Saudi Arabia và Pakistan chia sẻ những quan ngại của Thổ Nhĩ Kỳ và cho rằng việc các bên có lợi ích khác nhau tại Syria sẽ chi phối hoạt động hợp tác quân sự quốc tế chống IS, khiến hai bên khó có thể hợp tác trong cuộc chiến chống IS tại Syria.

Còn Iran thì hậu thuẫn chiến dịch của Nga và cho rằng hoạt động quân sự của Nga sẽ giúp chính phủ Syria phá vỡ thế bế tắc quân sự cũng như giúp tấn công IS một cách hiệu quả.

Hôm 12/10, Liên Hợp Quốc hối thúc Nga và Mỹ nỗ lực tìm tiếng nói chung trong vấn đề Syria nhằm giảm leo thang xung đột, tiến tới giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước