Sự giống nhau trong phát biểu của bà Melania Trump và đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 19/07/2016 17:44 GMT+7

VTV.vn-Bài phát biểu của vợ ứng viên Donald Trump được cho có nhiều đoạn giống với bài phát biểu của đương kim đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tại Đại hội Đảng Dân chủ năm 2008.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đi đến những giai đoạn quyết định. Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hoà với mục tiêu chính là chính thức đề cử ứng viên của Đảng này ra chạy đua vào Nhà Trắng đã khai mạc rạng sáng 19/7 theo giờ Việt Nam tại bang Ohio, Mỹ. Ông Donald Trump, ứng cử viên sáng giá nhất của Đảng này vốn đã là tâm điểm chú ý của dư luận nhiều tháng nay. Vợ ông, bà Melania chưa thành đệ nhất phu nhân Mỹ nhưng cũng trở nên nổi tiếng hơn ngay sau bài phát biểu mang tính chính trị đầu tiên của mình, lý do bởi những điểm giống nhau với bài phát biểu của đệ nhất phu nhân Michelle Obama cách đây 8 năm.

Bà Melania, xuất hiện lộng lẫy trên sân khấu cùng chồng, ứng cử viên Tổng thống Donald Trump trong ngày đầu tiên Đại hội Đảng Cộng hoà. Trong bài phát biểu quan trọng đầu tiên của mình, bà Melania đã ca ngợi chồng là một nhà lãnh đạo tài năng, giàu lòng vị tha và sẽ là người kết nối cả đất nước nếu được bầu vào Nhà Trắng.

Tuy nhiên, bài phát biểu này lại được cho có nhiều đoạn giống với bài phát biểu của đương kim đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tại Đại hội Đảng Dân chủ năm 2008.

Bà Melania Trump, Phu nhân của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: “Từ khi còn nhỏ, bố mẹ đã khắc sâu vào tôi những giá trị rằng hãy làm việc chăm chỉ để đạt được những gì mình muốn trong cuộc sống, rằng lời nói là chữ tín và hãy làm những gì bạn nói, giữ lời hứa của mình, rằng hãy tôn trọng mọi người”.

Còn đây là đoạn phát biểu của bà Michelle Obama 8 năm trước: “Barack và tôi đã được nuôi dạy bằng nhiều giá trị giống nhau: làm việc chăm chỉ cho những gì mình muốn, lời nói là chữ tín và hãy làm những gì bạn nói mình sẽ làm, đối xử đàng hoàng và tôn trọng mọi người, dù bạn không quen biết họ và dù bạn không đồng tình với họ”.

Các quan chức trong chiến dịch vận động tranh cử của ông Donald Trump hiện chưa đưa ra bình luận gì về sự giống nhau trong hai bài phát biểu này.

Bài phát biểu của bà Melania là điểm nhấn của ngày mở màn Đại hội Cộng hòa nhiều hỗn loạn do hành động phản đối ông Trump của một nhóm đại biểu cũng như người biểu tình bên ngoài. Ông Trump dự kiến chính thức được đề cử làm ứng viên Tổng thống tại sự kiện kéo dài đến cuối tuần này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước