Tờ báo Đức đặt cược 10.000 Bảng cho Anh ở lại EU

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 23/06/2016 10:59 GMT+7

VTV.vn - Nếu thắng cược, tờ The Bild tuyên bố sẽ dùng số tiền này khao người dân đồ uống miễn phí ở London.

Sự kiện được báo chí quan tâm nhất, nóng nhất và có khả năng sẽ có ảnh hưởng sâu rộng nhất, xét về khía cạnh chính trị là cuộc trưng cầu dân ý của người Anh về việc đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU). Báo chí quốc tế đã đồng loạt bình luận về chủ đề: Nước Anh và sự tan vỡ của mối quan hệ với EU.

Vấn đề Brexit (Anh rời EU) xuất hiện trên trang nhất của nhiều tờ báo khắp châu Âu như: The Local của Thụy Điển, El Pais của Tây Ban Nha hay The South China Morning Post của Hong Kong. Tất cả đều có chung nội dung: Anh rời EU sẽ mang lại những hậu quả nặng nề, đối với cả nước Anh và các nước khác, từ châu Âu tới châu Á.

Tờ The Guardian của Anh, đề cập tới một khía cạnh ít được nhắc đến, đó là tiền lệ chính trị của những phong trào đòi độc lập, nếu Brexit (tức là Anh rời khỏi EU) xảy ra. Nguy cơ là trong chính Vương quốc Anh, Scotland cũng đang chờ Brexit để tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý thứ hai về vấn đề độc lập.

Ở Mỹ, CNN đem so sánh sự kiện bỏ phiếu Brexit như hiện tượng Donald Trump trong bầu cử của nước này. Cả hai quốc gia đang đối mặt với một viễn cảnh chính trị khá tối tăm nếu kết quả tồi tệ hơn xảy ra (ám chỉ Anh rời EU) và Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ. Đặc biệt, tại cả hai nước, kết quả bỏ phiếu đang không thể lường trước được.

Tờ The Bild của Đức không bình luận gì nhiều về viễn cảnh Anh rời EU nhưng báo này cho biết rằng họ sẽ đặt 10.000 Bảng Anh (khoảng hơn 300 triệu đồng) để cá cược rằng Anh sẽ ở lại EU. Nếu thắng, The Bild tuyên bố sẽ dùng số tiền này khao người dân đồ uống miễn phí ở London.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước