Tổng thống Mỹ sẽ có bài phát biểu về cuộc chiến chống khủng bố

Minh Nguyệt (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 06/12/2015 13:32 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh: Getty Images)

VTV.vn - Tối 6/12, theo giờ Mỹ, Tổng thống Mỹ Obama sẽ có bài phát biểu quan trọng từ phòng bầu dục về mối đe dọa khủng bố sau vụ xả súng ở California làm 14 người thiệt mạng.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Obama sẽ cung cấp những thông tin mới về cuộc điều tra vụ xả súng theo hướng đây là một hành động khủng bố. Đồng thời, ông Obama cũng sẽ đề cập đến mối đe dọa khủng bố từ bên ngoài, cách để đối phó và giành chiến thắng trong cuộc chiến chống khủng bố này.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng ca ngợi những đối tượng tiến hành vụ xả súng tại California sau khi các nhà điều tra Mỹ cho biết họ nghi ngờ 1 trong 2 tay súng đã công khai thừa nhận lòng trung thành với IS.

Đây là bài phát biểu từ phòng bầu dục lần thứ 3 của Tổng thống Obama. Hai lần trước đều diễn ra vào năm 2010 về việc chấm dứt sự tham chiến của quân đội Mỹ tại Iraq và sự cố tràn dầu tại vịnh Mexico.

IS lên tiếng nhận trách nhiệm vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ IS lên tiếng nhận trách nhiệm vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ

VTV.vn - Trong thông điệp phát đi ngày 5/12, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố 2 phần tử theo tổ chức này đã tiến hành vụ xả súng tại buổi tiệc ngày 2/12 ở Mỹ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước