Tổng thống Pháp họp khẩn với các Bộ trưởng về việc máy bay Ai Cập mất tích

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 19/05/2016 17:44 GMT+7

Tổng thống Pháp Francois Hollande. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Dự kiến, trong ngày 19/5, Tổng thống Francois Hollande sẽ họp khẩn cấp với Thủ tướng Pháp Manuel Valls và các Bộ trưởng về việc máy bay Ai Cập mất tích.

Pháp không loại trừ bất kỳ khả năng nào về việc chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir bị mất tích. Đây là tuyên bố của thủ tướng Pháp đưa ra ngày 19/5.

Phát biểu tại thủ đô Paris, Pháp, Thủ tướng Pháp Manuel Valls khẳng định, không thể loại trừ bất kỳ giả thuyết nào về nguyên nhân mất tích của chiếc máy bay A320. Pháp đang giữ liên lạc chặt chẽ với Ai Cập trong công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Dự kiến, trong ngày hôm nay, Tổng thống Francois Hollande sẽ họp khẩn cấp với Thủ tướng Pháp Manuel Valls và các Bộ trưởng trong đó có Ngoại trưởng, Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Nội vụ để thảo luận về vụ việc trên. Bên cạnh đó, một trung tâm khẩn cấp đã được thành lập tại ga hàng không 1 của sân bay Charles de Gaulle ở Paris. Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đã điện đàm với người đồng cấp Ai Cập El-Sisi bàn biện pháp giải quyết vụ mất tích máy bay và cam kết sẽ hợp tác để tìm ra nguyên nhân.

Ai Cập và Hy Lạp đã triển khai máy bay và tàu hải quân nhằm xác định vị trí chiếc máy bay A320. Một quan chức của Egypt Air cho biết hoạt động tìm kiếm sẽ tập trung ở khu vực biển phía Bắc bờ biển Ai Cập trên Địa Trung Hải, song không cho biết thông tin chi tiết.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước