Trung Quốc tăng cường năng lực vận tải hành khách dịp Tết

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 11/02/2015 15:18 GMT+7

Người dân Trung Quốc về quê ăn Tết. (Ảnh: THX)

Ngành đường sắt Bắc Kinh dự tính sẽ thực hiện 8,5 triệu chuyến trong suốt kỳ nghỉ Tết, từ 4/2 đến 15/3, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàng trăm triệu người Trung Quốc hôm nay bắt đầu đổ dồn về quê đón Tết cổ truyền Ất Mùi. Tại Thủ đô Bắc Kinh, hàng chục nghìn hành khách xếp hàng dài tại nhà ga chính của thành phố đón tàu về quê ăn Tết.

Ngành đường sắt Bắc Kinh dự tính sẽ thực hiện 8,5 triệu chuyến trong suốt kỳ nghỉ Tết, từ 4/2 đến 15/3, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính trên cả nước, lượng hành khách đi tàu trong dịp này ước tính lên tới gần 295 triệu người, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ Tết, Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cho biết sẽ bổ sung thêm 476 đoàn tàu trước Tết và 515 đoàn tàu sau Tết. Dự kiến cao điểm của đợt vận chuyển hành khách sẽ rơi vào ngày thứ Hai, 16/2, tức ngày 28 tháng Chạp. Ngành hàng không nước này cũng sẽ tăng số chuyến bay nội địa lên hơn 20.500 chuyến mỗi ngày, tức là gấp đôi số chuyến hiện nay. Còn số chuyến bay quốc tế sẽ tăng lên hơn 3.000 chuyến mỗi ngày.

Rất nhiều người Trung Quốc đi lao động xa nhà tại các thành phố lớn của nước này. Và đợt nghỉ Tết Nguyên đán là dịp duy nhất trong năm họ được gặp lại người thân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước