Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ tiếp tục thế bám đuổi

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 04/05/2016 17:27 GMT+7

Thượng nghị sỹ Bernie Sanders và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. (Ảnh: CNN)

VTV.vn - Cuộc đua giữa Thượng nghị sỹ Bernie Sanders với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton tại Đảng Dân chủ vẫn đang là một cuộc đeo bám sít sao.

Tại Mỹ, nếu Đảng Cộng hòa, tỷ phú Donal Trump gần như chắc chắn sẽ trở thành ứng cử viên của Đảng tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào đầu tháng 11 tới thì ở Đảng Dân chủ, cuộc đua giữa Thượng nghị sĩ Bernie Sanders với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton vẫn đang là một cuộc đeo bám sít sao.

Theo kết quả kiểm phiếu của Ủy ban Bầu cử thuộc Đảng Dân chủ tại bang Indiana, ứng cử viên Bernie Sanders đã giành được 52% số phiếu bầu, vượt qua đối thủ Hillary Clinton với 48% số phiếu ủng hộ. Chiến thắng quan trọng này đã giúp Thượng nghị sĩ Bernie Sanders tiếp tục thu hẹp khoảng cách với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton để trở thành ứng cử viên đại diện cho Đảng này tham gia cuộc bầu cử Tổng thống.

Theo quy định, để được bầu làm gương mặt đại diện cho Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11 tới, một ứng cử viên phải giành được ít nhất 2.383 phiếu đại biểu. Trong khi, tại thời điểm này, ông Sanders mới có 1.410 phiếu đại biểu, còn bà Hillary Clinton là 1.700 phiếu đại biểu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước