Venezuela sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp kinh tế

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 12/05/2016 12:56 GMT+7

Một số siêu thị Venezuela được lính canh bảo vệ trong bối cảnh giá cả hàng hóa tăng vọt và người tiêu dùng túng quẫn. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 11/5 cho biết, ông sẽ ra quyết định kéo dài tình trạng "khẩn cấp kinh tế" trong vài ngày tới.

Theo Tổng thống Maduro, việc gia hạn tình trạng khẩn cấp kinh tế là nhằm ứng phó với các vấn đề kinh tế bằng Hiến pháp và quyền lực. Từ giữa tháng 1 vừa qua, Tổng thống Maduro đã ban bố tình trạng khẩn cấp nói trên, có thời hạn ban đầu là 60 ngày, trong bối cảnh Caracas thừa nhận tình trạng khủng hoảng trầm trọng với lạm phát ở mức 3 con số, kinh tế sụt giảm và thiếu thốn nhiều loại hàng hóa thiết yếu.

Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp phải được Quốc hội thông qua. Tuy nhiên, vào giữa tháng 1, cơ quan lập pháp do phe đối lập lên nắm đa số đã từ chối thông qua sắc lệnh trên.

Điều 338 Hiến pháp Venezuela quy định Chính phủ được quyền tuyên bố tình trạng kinh tế khẩn cấp trong những tình huống đặc biệt của quốc gia trong 60 ngày và có thể kéo dài thêm 60 ngày nữa.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước