Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Tiến hành nhận dạng thi thể các nạn nhân

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 02/11/2015 14:36 GMT+7

Hiện trường máy bay Nga rơi. (Ảnh: EPA).

VTV.vn - Công tác nhận dạng thi thể các nạn nhân trong vụ máy bay Nga rơi tại Ai Câp đã bắt đầu trong hôm nay (2/11).

Lúc 9h52, giờ Hà Nội (5h52, giờ Moskva) ngày 2/11, chiếc máy bay IL-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga chở thi thể các nạn nhân trong vụ máy bay Airbus A321 mang số hiệu KGL-9268 của Hãng hàng không Kogalymavia (Nga) rơi tại bán đảo Sinai của Ai Cập hôm 31/10 đã hạ cánh xuống sân bay Pulkovo ở Saint Peterburg, Nga. Giới chức Nga cho biết, trên chiếc máy bay này có 144 thi thể. Công tác nhận dạng các nạn nhân cũng được bắt đầu ngay trong ngày 2/11.

Hãng tin Nga ITAR-TASS dẫn thông báo của cơ quan báo chí chính quyền thành phố Saint Petersburg cho biết, các chuyên gia của Bộ Y tế Nga đã hoàn tất mọi thủ tục liên quan việc nhận dạng thi thể nạn nhân. Theo đó, gần 50 bác sĩ pháp y đến từ thành phố Saint Peterburg và tỉnh Leningrad cùng các chuyên gia của Bộ Y tế cử tới, sẽ tham gia công tác nhận dạng. Bên cạnh đó, các chuyên gia tâm lý cũng sẽ có mặt để hỗ trợ thân nhân các nạn nhân. Công tác nhận dạng sẽ được tiến hành ở nhà hỏa táng trên đại lộ Shafirovsky, với sự tham gia của thân nhân các nạn nhân.

Chính quyền Saint Peterburg đã tuyên bố 3 ngày tang lễ tưởng niệm các nạn nhân, từ 1-3/11, do phần lớn trong số 217 hành khách có mặt trên chuyến bay là cư dân thành phố (132 người). Ngoài ra, có 46 người là cư dân tỉnh Leningrad, 34 người ở các địa phương khác của Nga, 4 người Ukraine và 1 người Belarus .

Ngày 2/11, công ty bảo hiểm Ingosstrax cũng bắt đầu tiếp nhận đơn của thân nhân các nạn nhân. Cùng ngày, Thị trưởng thành phố St.Peterburg cũng sẽ ký văn bản liên quan tới việc bồi thường cho gia đình nạn nhân. Sau khi hoàn tất công tác nhận dạng sẽ tiến thành thủ tục mai táng.

Trước thảm kịch trên, cả nước Nga đã để quốc tang trong ngày 1/11. Lãnh đạo các nước cũng tiếp tục gửi điện chia buồn tới lãnh đạo Nga bày tỏ chia sẻ trước nỗi đau này. Đại sứ quán Nga tại nhiều nước cũng đã mở sổ tang để mọi người tới viếng các nạn nhân.

Trong khi chưa xác định rõ nguyên nhân khiến máy bay Nga rơi tại Ai Cập, một số hãng hàng không đã tuyên bố bay tránh qua không phận bán đảo Sinai. Cụ thể, hãng hàng không Nga “Ural Airlines” và “Nordwind” đã thay đổi lộ trình chuyến bay từ Sharm el-Sheikh tới Moskva. Trước đó, hãng hàng không Air France của Pháp cũng quyết định tránh các chuyến bay qua bán đảo Sinai. Trong khi đó, hãng hàng không Aeroflot của Nga cũng tuyên bố không bay qua không phận bán đảo này.

Vụ rơi máy bay A321 của hãng hàng không Kogalymavia tại Ai Cập là tai nạn hàng không thảm khốc nhất trong lịch sử nước Nga. Nhà chức trách Nga thông báo đang tiến hành hai cuộc điều tra độc lập với hãng Kogalymavia. Cuộc điều tra thứ nhất được tiến hành tại hiện trường vụ tai nạn ở Ai Cập, trong khi cuộc điều tra còn lại do Ủy ban Điều tra Liên bang Nga thực hiện và đã bắt đầu thẩm vấn các nhân viên bảo dưỡng máy bay của hãng Kogalymavia tại sân bay của thành phố Samara.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước