Trải nghiệm đá bóng cùng cháu bé được mổ tim

Trọng Hải-Thứ năm, ngày 26/06/2014 17:25 GMT+7

Phóng viên Tạp chí Truyền hình đã có chuyến trở lại với gia đình cháu Đoàn Hữu Quí tại xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên, cháu bé đã được mổ tim từ chương trình Trái tim cho em.  So với thời điểm cách đây 4 năm, Quí bây giờ đã trở thành một cậu thiếu niên mạnh khỏe, có thể chơi đá bóng và các môn thể thao khác.

Cách đây 4 năm, gia đình phát hiện cháu Đoàn Hữu Quí có những biểu hiện của chứng bệnh tim. Hồi đó, Quí tròn 12 tuổi, đang học lớp 6. Đưa con đi khám, bác sĩ kết luận cháu Quí bị tim bẩm sinh với các chứng: Thông liên thất, hở van hai lá, ống động mạch lớn, giãn buồng tim trái. Chừng ấy thông tin về bệnh tình của con đã khiến cả gia đình không thể yên lòng, lòng như lửa đốt.

‘ Cháu Đoàn Hữu Quí trò chuyện với phóng viên TCTH

Cuộc sống hoàn toàn đảo lộn kể từ giây phút ấy, tưởng chừng như những giây phút hạnh phúc trọn vẹn hiếm hoi của gia đình anh Đoàn Văn Hải, chị Nguyễn Thị Sinh và hai đứa con ở xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên sẽ không bao giờ trở lại. Cuộc sống gia đình đang còn khó khăn, bố mẹ không có công việc làm, anh Hải thỉnh thoảng đi xây kiếm thêm được tiền trang trải cuộc sống, chị Sinh cũng chạy chợ kiếm đồng ra đồng vào.

Chị Nguyễn Thị Sinh chia sẻ: "Khi phát hiện ra cháu bị bệnh như thế, biết là rất nguy hiểm mà lại tốn kém, gia đình tôi rất sợ… Gia đình gửi hồ sơ đến cho chương trình Trái tim cho em với niềm hi vọng vào tấm lòng sẻ chia để giúp cháu Quí chữa bệnh. May mắn đã đến với cháu Quí khi chỉ sau 3 tháng, hồ sơ của cháu đã được chương trình Trái tim cho em chấp thuận hỗ trợ mổ miễn phí vào năm 2011. Ca mổ thành công nhờ tình yêu thương sẻ chia của cộng đồng đã giúp cháu Quí có được cuộc sống mới, tốt đẹp hơn".

‘ Quí cùng các bạn đá bóng


Trở lại xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên thăm cháu Đoàn Hữu Quí, thật vui mừng khi nhìn thấy cuộc sống ổn định của gia đình, thấy Quí đang sống cuộc vui tươi, khỏe mạnh bên gia đình, cùng bạn bè đến trường học tập…

Không chỉ thế, giờ đây, Quí đã có thể chơi những môn thể thao cần sự dẻo dai, khỏe mạnh như bóng đá. Khác hẳn với hình ảnh của Đoàn Hữu Quí trước khi mổ tim, lúc đó cháu chỉ ở trong nhà, không bao giờ chơi với bạn bè hàng xóm. Giờ đây, Quí đã có thể tham gia cùng các bạn trong các trò chơi tập thể, tự tin hòa đồng như bao đứa trẻ khác.

Em chia sẻ: "Trước khi được mổ tim thì cháu không thể làm được việc gì cả, chỉ đi mấy bước là không thở được. Sức khỏe bây giờ đã tốt rồi, cháu có thể chơi các môn thể thao. Cháu mong muốn sau này được trở thành một vận động viên…".

Ước mơ của Quí thật giản dị, cũng như bao đứa trẻ khác, nhờ có sự chia sẻ, yêu thương của những tấm lòng hảo tâm, của cộng đồng đã giúp cháu vượt qua bệnh tật, chắp cánh ước mơ. Hi vọng chương trình Trái tim cho em sẽ còn giúp đỡ nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, để những mang lại những điều kỳ diệu cho các cháu nhỏ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước