11 tháng đầu năm: Số vụ TNGT giảm, số người chết tăng

Tiến Chung-Thứ năm, ngày 28/11/2013 23:50 GMT+7

 Trong tháng 11, toàn quốc đã xảy ra 2.796 vụ tai nạn giao thông, làm chết 814 người. Tính chung 11 tháng đầu năm nay, số vụ tai nạn giao thông giảm 1.098 vụ so với năm trước, nhưng số người chết lại tăng 58 người.

Đánh giá về tình hình an toàn giao thông, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, việc siết chặt lại công tác quản lý Nhà nước, quản lý vận tải kết hợp với tuyên truyền là giải pháp khiến tình hình giao thông của cả nước có dấu hiệu tốt lên những tháng cuối năm. Nếu tiếp tục nỗ lực thì có thể số người chết do tai nạn giao thông của cả năm 2013 tương đương với năm trước và tất nhiên không thể đạt được mục tiêu Quốc hội đề ra giảm từ 5-10% số vụ và số người chết do tai nạn giao thông.

‘ Ảnh: An ninh thủ đô

Về công tác an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán sắp tới, Ủy ban ATGT Quốc gia xác định đây là thời điểm quan trọng cần tăng cường tuần tra kiểm soát, nhất là về vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, sai phạm liên quan đến xe khách. Đồng thời kiểm tra rà soát việc chuẩn bị phương tiện và việc bán vé cho người dân về ăn Tết cả đường bộ, đường sắt lẫn đường hàng không, không để tiêu cực xảy ra.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề xuất việc cho người lao động giảm thời gian nghỉ sau Tết và tăng thời gian nghỉ trước Tết lên 3 ngày để giảm áp lực về tàu xe và giao thông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước