16.000 hộ gia đình sống ở vùng bị nhiễm mặn được cung cấp nước sạch

Đặng Mai (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 19/12/2014 14:59 GMT+7

Ảnh minh họa

Đây là con số được tổng kết tại Hội nghị tổng kết Dự án cải thiện điều kiện nước sạch và VSMT nông thôn tại Việt Nam do Tổ chức Lien AID - Singapore tài trợ tổ chức tại Hà Nội.

Với kinh phí 1 triệu SGD tài trợ và 20% nguồn vốn đối ứng của Việt Nam, thực hiện trong 5 năm từ 2009 đến nay, Dự án cải thiện điều kiện nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tại Việt Nam đã hoàn thành 4 mục tiêu như: cải thiện điều kiện nước sạch và vệ sinh nông thôn cho cộng đồng dân cư của vùng ngập lụt và các khu vực nhiễm mặn ĐBSCL, nâng cao năng lực, cải thiện về quản lý chất lượng nước nông thôn và nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cộng đồng về nước sạch và vệ sinh môi trường.

Cũng theo kết quả trong triển khai một số mô hình thí điểm tại khu vực ĐBSCL, Dự án đã hoàn thành 2 hệ thống xử lý cấp nước sinh hoạt, nước uống, nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ cho trên 1.000 học sinh, giáo viên tại Long An và xây dựng lắp đặt mô hình xử lý nước nhiễm mặn cho người dân 2 tỉnh Bến Tre và Trà Vinh.

Theo đánh giá của Chương trình mục tiêu Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, từ kết quả nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ xử lý nước và vệ sinh phù hợp với khu vực ĐBSCL, cơ quan chức năng sẽ nhân rộng hướng tới cung cấp nước sạch đảm bảo chất lượng cho người dân nông thôn trên cả nước.

Đến thời điểm này, toàn vùng ĐBSCL có trên 75% dân số được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó khoảng 36% dân số được sử dụng nước đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước