22 phi công được huấn luyện bay bằng phản lực chiến đấu L39

Linh Thoa-Thứ năm, ngày 27/03/2014 16:18 GMT+7

Nằm trong chương trình huấn luyện phi công, Trung đoàn Không quân 910 đang tổ chức huấn luyện cho 22 học viên bay đơn bằng máy bay phản lực chiến đấu L39.

Mỗi học viên bay đơn sẽ được điều khiển máy bay L39 vòng tròn khép kín trong thời gian 6 phút. Để được bay đơn, các học viên phải trải qua 4 năm học lý thuyết về chuyên ngành, học phương pháp xử lý các tình huống; khai thác, thực hành các thiết bị trong buồng lái với sự hướng dẫn của giáo viên…

‘ L39 là loại máy bay huấn luyện chiến đấu tốt nhất của Không quân Nhân dân Việt Nam hiện nay làm nhiệm vụ huấn luyện phi công quân sự. Ảnh: Tin247

Để phục vụ cho công việc cũng như công tác huấn luyện, trong năm nay, Trung đoàn Không quân 910 đóng trên địa bàn Phú Yên sẽ bổ sung thêm 3 máy bay L39 và 2 máy bay trực thăng Mi 8. Ngoài ra, Trung đoàn cũng sẽ tăng cường thêm các thiết bị để phục vụ cho công tác huấn luyện được tốt hơn.

Hiện tại, Trung đoàn Không quân 910 được xem là nơi huấn luyện bay lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Dự kiến, sang năm 2015, Trung đoàn có thể huấn luyện cho phi công các nước Lào, Campuchia về bay trực thăng Mi 8.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước