Áp dụng đăng ký xe máy điện, cán bộ và người dân đều lúng túng

Quốc Thái, Hải Yến-Thứ ba, ngày 03/06/2014 15:51 GMT+7

Dù Thông tư 15 đã bắt đầu được áp dụng từ 1/6 nhưng cả người dân và cán bộ đăng ký vẫn đang gặp phải một số vướng mắc như: xe máy điện và xe máy thường đều chung một mẫu đăng ký BKS, cách phân biệt xe máy điện với xe đạp điện chưa rõ ràng…

Theo Thông tư 15/2014 của Bộ Công an, từ ngày 1/6, xe máy điện sẽ không được lưu hành nếu như chưa đăng ký biển số và có thể bị xử lý như xe motor, xe gắn máy. Tuy nhiên, cho đến nay, việc đăng ký xe máy điện vẫn đang gặp phải những bất cập, ngay cả việc phân biệt xe máy điện và xe đạp điện với người dân, với cơ quan cảnh sát hiện cũng đang còn nhiều điểm chưa rõ ràng.

Đã bốn năm kể từ ngày, Tổ đăng ký xe, Đội CSGT trật tự phản ứng nhanh, Công an quận Đống Đa, Hà Nội nhận được năm chiếc biển số xe máy điện nhưng hiện nay nó vẫn đang nằm yên.

Xe máy điện không có số khung, số máy, trong khi xe máy thường lại có. Tuy nhiên, cả hai loại xe máy điện và xe máy thường lại đang chung một mẫu đăng ký. Vì thế, những cán bộ làm công tác đăng ký xe, không biết phải lấy đâu ra số khung, số máy để điền vào mục còn thiếu.

Mời quý vị theo dõi chi tiết Ghi nhanh của nhóm phóng viên VTV trong sáng nay (3/6) tại Hà Nội qua VIDEO sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước