Từ 1/6, xe máy điện phải đăng ký mới được lưu thông

TCKD-Thứ ba, ngày 20/05/2014 10:49 GMT+7

Ảnh minh họa

Từ 1/6 tới đây, theo quy định mới của Bộ Công an, xe máy điện bắt buộc phải đăng ký mới được phép lưu thông. Quy định này được đánh giá sẽ tác động lớn đến hàng triệu người dân đã và đang có nhu cầu sử dụng xe máy điện.

Theo Bộ Giao thông vận tải, xe máy điện là xe gắn máy được dẫn bằng động cơ điện có công suất lớn nhất không lớn hơn 4kW, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h. Các loại xe tương tự xe gắn máy là phương tiện giao thông đường bộ chạy bằng động cơ có 2 bánh hoặc 3 bánh và vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h.

Theo quy định này, phương tiện mà người dân quen gọi là xe đạp điện sẽ nằm trong diện bắt buộc phải làm các thủ tục đăng ký với cơ quan công an. Hồ sơ đăng ký xe bao gồm: giấy khai đăng ký xe, giấy tờ của chủ xe, giấy tờ của xe trong đó giấy tờ của xe quan trọng nhất đối với xe máy mới chính là hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính.

Trước quy định xe máy điện phải đăng ký mới được lưu thông, phóng viên VTV đã ghi nhận ý kiến của người dân về thông tin này:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước