Ba trẻ sơ sinh tử vong tại BVĐK huyện Hướng Hóa do tiêm nhầm thuốc gây mê

Kim Xuân-Thứ tư, ngày 21/05/2014 18:06 GMT+7

Một trong ba cháu bé bị tử vong sau khi tiêm vaccine tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. (Ảnh: báo Đất Việt)

Cơ quan Công an tỉnh Quảng Trị đã làm rõ nguyên nhân khiến ba trẻ sơ sinh tử vong tại BVĐK huyện Hướng Hóa, Quảng Trị là do tiêm nhầm thuốc gây mê Esmeron. Dự kiến vào 8h ngày mai (22/5), Công an tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức họp báo để thông báo kết quả quá trình điều tra.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị xác định, thay vì tiêm vaccine viêm gan B cho ba trẻ, y tá Nguyễn Thị Hải Thuận của BVĐK huyện Hướng Hóa đã tiêm nhầm thuốc gây mê Esmeron là thuốc giãn cơ dùng trong gây mê, thuộc nhóm thuốc độc khiến ba trẻ sơ sinh tử vong.

Bà Thuận bị bắt giữ để điều tra, làm rõ hành vi “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính”.

Sau khi bị cơ quan điều tra tạm giữ, y tá Thuận đã khai nhận và đưa cơ quan điều tra trở lại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa để lấy ba lọ thuốc tiêm nhầm cho ba trẻ sơ sinh được chôn giấu ở một gốc cây.

Xét về hình dáng, hai loại vỏ lọ đựng vaccine viêm gan B và thuốc gây mê Esmeron có kích cỡ gần bằng nhau, có nắp đậy cao su giống nhau.

Tại cơ quan điều tra, một số nhân viên y tế liên quan trong vụ án này đã khai nhận rằng, thuốc gây mê Esmeron đã được để chung vào tủ đông đựng vaccine, gây nên nhầm lẫn.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, đây là sự cố hi hữu gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng chưa từng xảy ra trong hơn 25 năm thực hiện chương trình Tiêm chủng mở rộng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước