Bất cập trong kiểm tra sức khỏe lái xe dịch vụ vận tải

Quý Thông-Thứ hai, ngày 16/06/2014 21:51 GMT+7

Trước thực trạng hàng loạt vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trong thời gian gần đây có liên quan tới lái xe đường dài, Ủy ban ATGT Quốc gia kiên quyết phải loại bỏ các lái xe không đảm bảo sức khỏe, dương tính với chất gây nghiện.

Việc kiểm tra sức khỏe lái xe đã được thực hiện ở 62 tỉnh thành trong cả nước, qua đó trong số hơn 133.000 lái xe đã kiểm tra thì chỉ có 467 trường hợp dương tính với các chất ma túy và hơn 1.500 người không đủ điều kiện sức khỏe. Liệu con số này đã phản ánh đúng thực tế hay chưa là câu hỏi mà nhiều người đặt ra.

Trong những ngày này, các cán bộ ngành giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc luôn phải làm việc với cường độ rất cao. Nguyên nhân bởi việc kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ lái xe vận tải trên địa bàn tỉnh đang gặp nhiều khó khăn.

Tính cho đến nay tỉnh này mới thực hiện khám sức khỏe được cho 17/27 doanh nghiệp vận của tỉnh. Trong gần 800 lái xe đã kiểm tra tại Vĩnh Phúc, chưa phát hiện ra trường hợp lái xe nào dương tính với chất ma túy và chỉ có 2 trường hợp không đủ sức khỏe.

Còn trong cả nước hiện mới chỉ phát hiện 467 trường hợp sử dụng ma túy trên hơn 133.000 lái xe. Con số này khiến nhiều người phải hoài nghi.

Riêng ở thành phố Hải Phòng đã phát hiện hơn 200 trường hợp dương tính với ma túy, chiếm gần nửa số trường hợp trên cả nước. Chính vì vậy có khả năng công tác khám sức khỏe cho lái xe ở nhiều tỉnh thành chỉ là hình thức.

Kiểm tra sức khỏe cho lái xe phải xuất phát từ lợi ích của chính họ và lợi ích của doanh nghiệp, cộng thêm sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan chức năng chỉ có như vậy việc kiểm tra sức khỏe cho các lái xe dịch vụ vận tải mới có thể đạt được mục tiêu.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước