Bắt giữ lô hàng kích thích tăng trưởng giá đỗ

Lại Hoa-Thứ năm, ngày 14/11/2013 09:44 GMT+7

 Cảnh sát Môi trường số 6 kết hợp với Đội QLTT số 11 Hà Nội vừa bắt giữ lô hàng hóa chất kích thích tăng trưởng giá đỗ được giấu trong 2 xe chở đậu tương.

Theo đánh giá ban đầu của cơ quan chức năng, đây là lô hàng nhập lậu hóa chất kích thích tăng trưởng lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội.

Theo biên bản kiểm tra, ngoài hơn 100 tấn đỗ xanh, đỗ tương, đỗ đen có đầy đủ chứng từ, cơ quan chức năng còn phát hiện ra 80.000 lọ hóa chất màu nhập lậu không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Thủ đoạn của các đối tượng là nhập các loại đỗ theo đường chính thống, còn lô hàng hóa chất kích thích tăng trưởng được vận chuyển trái phép qua đường biên. Sau đó, tại một điểm thích hợp, chúng chuyển lô hàng lên xe chở đỗ. Nếu không bị phát hiện, 80.000 lọ hóa chất này sẽ được tiêu thụ tại Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Phú Yên.

Theo lời khai ban đầu của lái xe, đây là hóa chất của Trung Quốc để kích thích giá đỗ phát triển nhanh, ít rễ, thân mập và trắng. Theo chuyên gia thực phẩm Phan Thị Sửu, những hóa chất kích thích này không có trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở Việt Nam.

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước