Bắt giữ nhiều mặt hàng trang sức nhiễm độc

Như Đỗ-Thứ bảy, ngày 15/03/2014 09:08 GMT+7

Sản phẩm xi mạ xuất xứ Trung Quốc thường không trình được hóa đơn chứng từ. (Ảnh: VNE)

Mới đây, cơ quan chức năng TP.HCM đã phát hiện hàng loạt mặt hàng trang sức xi mạ nhập lậu, mang nhãn hiệu Trung Quốc. Điều đáng nói ở đây là các mặt hàng này nhiễm hai chất độc gây hại cho sức khỏe.

Qua kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh trang sức xi mạ số 86, 114, 126 đường An Bình, P.5, Q.5, TP.HCM, đội Quản lý thị trường 5B, Chi cục quản lý thị trường TP.HCM đã phát hiện gần 180kg hàng trang sức nhập lậu từ Trung Quốc, bao gồm hơn 10.000 lắc tay và dây chuyền.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, tất cả các mặt hàng này đều nhiễm hai chất độc là chì và cadimi, hai chất này đều không được phép sử dụng ở trang sức. 3 cơ sở kinh doanh đã bị lập biên bản và xử lý hành chính.

Đường An Bình, P.5, Q.5, TP.HCM là trung tâm buôn bán hàng trang sức xi mạ. Mỗi cơ sở kinh doanh có hàng trăm mẫu trang sức khác nhau vô cùng bắt mắt cùng với đó là sự mập mờ về giá cả và xuất xứ. Không có mặt hàng nào được niêm yết giá, tất cả đều không có nhãn mác, chỉ ghi sơ sài nơi sản xuất.

Hàng trang sức hiện đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Việc kiểm tra, kiểm định khó khăn và đòi hỏi nhiều thời gian. Theo các chuyên gia, để bảo vệ sức khỏe của mình, trước khi mua, người dân cần kiểm tra kỹ nhãn hiệu hàng hóa và nên tới những cơ sở kinh doanh có uy tín.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước