Bắt số lượng lớn thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Nguyễn Hùng-Thứ năm, ngày 03/10/2013 22:54 GMT+7

 Sáng 3/10, Đội Quản lý Thị trường số 7 phối hợp với Đội 2 Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP HN kiểm tra, bắt giữ một cơ sở buôn bán thực phẩm chức năng với số lượng lớn.

Chủ cơ sở là Đỗ Thị Tuyết Mai, sinh năm 1982 có hộ khẩu thường trú tại 43 Tràng Thi, TP Hà Nội. Hầu hết số thực phẩm chức năng đều là hàng hóa không nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đây là điểm đóng gói, dán nhãn mác của hàng chục loại thực phẩm chức năng trước khi được tung ra thị trường. Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thì tại đây, các công nhân vẫn đang đóng gói lô hàng thực phẩm chức năng giảm cân với hàng nghìn sản phẩm.

Ít ai biết những sản phẩm thực phẩm chức năng vẫn được thổi phồng là thần dược cao cấp như sữa ong chúa, tảo, vi cá mập, tỏi đen, collagen... được gắn mác xuất xứ từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia lại được ra đời hết sức thô sơ. Tất cả các loại thực phẩm chức năng này đều là hàng không rõ nguồn gốc xuất sứ, được chủ cơ sở gom về đây rồi đóng gói dán tem nhãn phụ hết sức tinh vi.

Theo những người làm công ở đây thì mỗi ngày 1 người có thể đóng gói được vài trăm sản phẩm thực phẩm chức năng tùy loại. Sau đó hàng sẽ được tập kết vào nội thành hoặc xé lẻ cho các điểm kinh doanh.

Tại số 28 Hội Vũ, Tràng Thi, Hà Nội, lực lượng chức năng cũng phát hiện thêm số lượng lớn các loại thực phẩm chức năng khác nhau và đều là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu dùng phải các loại thực phẩm chức năng này thì nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe là rất cao.

Do có quá nhiều loại thực phẩm chức năng và số lượng các sản phẩm cũng khá lớn nên đến chiều nay, công tác kiểm đếm vẫn chưa hoàn thành. Hiện lưc lượng chức năng đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ vụ việc, tiến hành xử lý theo pháp luật.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước