Bắt tạm giam 7 đối tượng chiếm đoạt tiền hoàn thuế VAT

Đình Hải-Thứ tư, ngày 20/11/2013 16:27 GMT+7

 Cơ quan điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam 7 đối tượng trong đường dây lập công ty ma để mua bán hóa đơn nhằm chiếm đoạt tiền hoàn thuế GTGT, thu giữ hàng chục tỷ đồng.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan thuế và lực lượng Hải quan, Tổng cục An ninh II, Bộ Công an đã phá hai đường dây chuyên lập các công ty ma tại tỉnh Đồng Nai để mua bán hóa đơn lòng vòng nhằm chiếm đoạt tiền hoàn thuế giá trị gia tăng.

Theo cơ quan an ninh điều tra, từ cuối năm 2012 và 6 tháng đầu năm nay, số hồ sơ xin hoàn thuế và số tiền hoàn thuế đối với mặt hàng cà phê, hàng nông sản tại các tỉnh Tây nguyên xuất khẩu qua cửa khẩu biên giới với Campuchia tăng đột biến và có dấu hiệu bất thường. Quá trình điều tra phát hiện nhiều nhóm đối tượng ở Đồng Nai đã thành lập các doanh nghiệp ma để bán hóa đơn cho các doanh nghiệp kinh doanh cà phê tại các tỉnh Tây nguyên.

Bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi mua bán hóa đơn để chiếm đoạt tiền hoàn thuế, cá biệt có đối tượng trong vòng 8 tháng đã mua bán hóa đơn giá trị trên 10.000 tỷ đồng. Vụ việc nếu không bị phát hiện, Nhà nước sẽ phải hoàn thuế cho doanh nghiệp này gần 1.000 tỷ đồng.

Hiện cơ quan an ninh điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án và kêu gọi các đối tượng có hành vi chiếm đoạt tiền hoàn thuế giá trị gia tăng ra đầu thú trước pháp luật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước