Bệnh viện xây 5 năm vẫn chưa xong

Tấn Chiến-Thứ tư, ngày 22/05/2013 15:05 GMT+7

 Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút mới có quy mô lớn gấp 3 lần bệnh viện cũ được người dân chờ đợi. Tuy nhiên, mới xây dựng được 70% khối lượng công việc bệnh viên này lại phải dừng, gây nhiều khó khăn trong công tác khám, chữa bệnh tại đây.

Bệnh viện Đa khoa Cư Jút, tỉnh Đăk Nông được xây dựng cách đây gần 30 năm, hiện đang bị xuống cấp trầm trọng, nhưng mỗi ngày bệnh viện phải đón tiếp khám, điều trị cho hơn 200 lượt người ở địa phương và những vùng lân cận thuộc huyện Đăk Mil và Krông Nô.

Cách bệnh viện này khoảng 1km là bệnh viện Đa khoa Cư Jút mới với quy mô 150 giường. Bệnh viện này đã hoàn thành trên 70% khối lượng thì bỏ dỡ gần 3 năm nay. Một cơ sở khám, chữa bệnh hiện đại được nhiều người dân địa phương chờ đợi giờ giống như một khu nhà hoang, làm chỗ trú ngụ cho súc vật và cây cỏ mọc um tùm xung quanh.

‘ Bệnh viện Đa khoa Cư Jút mới xây dựng dở dang (Ảnh: VTV News)

Bà Khổng Thị Loan ở thị trấn Ea T’linh, huyện Cư Jút nói: “Bệnh viện xây dựng cả 3 năm nhưng bây giờ lại bỏ không, dân chúng tôi yêu cầu các ngành có thẩm quyền xem xét và nhờ cấp trên để làm bệnh viện cho nhanh”.

Bệnh viện đa khoa mới của huyện Cư Jút khởi công năm 2008, với tổng mức đầu tư 116 tỷ đồng, được thực hiện từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Tuy nhiên, đến năm 2011 Trung ương không tiếp tục bố trí vốn, nên công trình phải tạm dừng từ đó đến nay.

“Nếu như nguồn vốn bố trí đủ thì bệnh viện Đa khoa Cư Jút, tỉnh Đăk Nông sẽ hoàn thành vào tháng 9/2011. Như vậy là chúng ta đã chậm mất trên 2 năm về hoàn thành bệnh viện này. Trong khi đó mấy năm qua, bệnh viện cũ đã xuống cấp ảnh hưởng rất lớn đến khám chữa bệnh cho nhân dân”, ông Ngô Minh Trực, GĐ Sở Y tế tỉnh Đăk Nông cho biết.

Vì thiếu vốn mà một bệnh viện đa khoa cấp huyện có quy mô lớn nhất nhì tỉnh Đăk Nông xây dựng đã 5 năm vẫn chưa xong. Những dãy nhà, phòng điều trị chưa một lần sử dụng đã bắt đầu xuống cấp, thấm nước hoặc rong rêu bám trên tường. Tỉnh Đăk Nông đang tính đến phương án sẽ tìm nguồn vốn khác để hoàn thiện bệnh viện Đa khoa Cư Jút. Tuy nhiên, đến khi nào mới thực hiện thì vẫn phải chờ đối tác cung cấp vốn.

Mời quí vị theo dõi VIDEO tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước