Hưng Yên: Khuất tất trong đấu thầu xây dựng trường học

Quang Hạnh-Thứ năm, ngày 09/05/2013 23:36 GMT+7

UBND xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. (Ảnh: VTV News)

 Trong một dự án bán thầu xây dựng trường học ở tỉnh Hưng Yên, đang xuất hiện một hiện tượng cho thấy tính chất thiếu minh bạch nghiêm trọng của hoạt động đấu thầu xây dựng tại đây.

Ngay trong sân UBND xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, nhiều ngày nay đang xuất hiện một nhóm người chặn cổng Ủy ban. Sự việc này xảy ra từ khi UBND xã thông báo bán hồ sơ mời thầu xây dựng trường mầm non Đình Dù với số tiền đầu tư gần 10 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách xã. Và nếu ai vào mua hồ sơ thầu, lập tức sẽ bị nhóm người chặn cổng đuổi ra ngay, thậm chí là chửi bới, đe doạ.

Sự việc xảy ra ngay trong sân UBND xã, nhiều người làm việc ở xã biết và chứng kiến, nhưng riêng người đứng đầu Ủy ban lại không hay.

‘ Nhiều ngày nay trước sân UBND xã Đình Dù xuất hiện một nhóm người chặn cổng Ủy ban. (Ảnh: VTV News)

Ngăn chặn người đến mua hồ sơ thầu chỉ là một trong những điểm khác thường của dự án xây dựng trường mầm non tại đây, bởi còn có nhiều dấu hiệu khác cho thấy chủ đầu tư thiếu minh bạch trong việc bán hồ sơ mời thầu. Theo các doanh nghiệp phản ánh, nhiều lần đến mua hồ sơ mời thầu họ đều nhận được câu trả lời là những cán bộ phụ trách việc bán hồ sơ đi vắng.

Trong khi đó, Trưởng phòng địa chính của xã, một trong 3 người được giao nhiệm vụ bán hồ sơ mời thầu cho biết, mặc dù việc bán hồ sơ thầu đã diễn ra khá lâu nhưng chưa hề nhận được hồ sơ mời thầu để bán cho doanh nghiệp.

“Tôi có biết hồ sơ mời thầu hình thù thế nào đâu. Có ai giao cho tôi hồ sơ đâu. Tôi nghĩ, có khả năng doanh nghiệp nào đó đã mua được hồ sơ và thuê người đến chặn cổng”, ông Phạm Quang Tuân, cán bộ Địa chính phụ trách xây dựng xã Đình Dù nói.

Về phía Chủ tịch xã, đồng thời là chủ đầu tư khẳng định hiện đã bán được 3 bộ hồ sơ mời thầu. Mà theo kế hoạch đấu thầu của xã Đình Dù, chỉ cần 3 đơn vị tham gia đấu thầu là đủ về mặt số lượng để được cấp trên phê duyệt.

Theo kế hoạch của đề án xây dựng trường mầm non Đình Dù, 2 năm nữa công trình hoàn thành sẽ được đưa vào sử dụng. Đấu thầu mục đích là để công khai minh bạch việc thực hiện dự án hướng tới mục tiêu người dân được hưởng lợi nhiều nhất. Tuy vậy, với những biểu hiện thiếu công khai, minh bạch trong công tác tổ chức đấu thầu như trên, một câu hỏi đặt ra là liệu chất lượng công trình sẽ được đảm bảo đến đâu?

Mời quí vị theo dõi VIDEO phóng sự tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước