Bộ Công an triệt xóa ổ nhóm tội phạm công nghệ cao quy mô lớn

Nguyễn Sơn-Thứ năm, ngày 09/01/2014 20:34 GMT+7

Rạng sáng ngày hôm nay (9/1), Cục Cảnh sát C50 phối hợp với Cục Cảnh sát C45 và các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp ổ nhóm tội phạm công nghệ cao quy mô lớn.

Thực hiện kế hoạch cao điểm đấu tranh phong chống tôi phạm dịp Tết nguyên đán, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) đã xác lập Chuyên án đấu tranh với các diễn đàn tổ chức thế giới ngầm trên mạng. Rạng sáng ngày hôm nay (9/1), Cục Cảnh sát C50 phối hợp với Cục Cảnh sát C45 và các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp hàng loạt các đối tượng ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

‘ Một đối tượng bị bắt giữ (Ảnh chụp từ video, nguồn VTV: Online)

Đây là những đối tượng cầm đầu của hai diễn đàn thế giới ngầm lớn nhất trên mạng với gần 5.000 thành viên tham gia. Các thành viên tham gia đều là những hacker, shipper... có tên tuổi, thứ hạng trên mạng. Các diễn đàn này là nơi để các thành viên trao đổi cách thức tấn công, trộm cắp thông tin thẻ tín dụng, cách sử dụng thẻ tín dụng của người khác để mua bán hàng hóa, chiếm đoạt tiền, truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy. Diễn dàn được tổ chức chặt chẽ, phân công nhiệm vụ rõ ràng, cách quản trị nghiêm ngặt. Muốn tham gia các diễn đàn này phải đóng 100 USD và phải được người có uy tín trong diễn đàn giới thiệu mới được kết nạp.

Hiện đã có hàng trăm nghìn thông tin thẻ tín dụng bị trao đổi, mua bán và sử dụng trái phép trên các diễn đàn này, gây thiệt hại lớn cho những người sử dụng. Quá trình bắt giữ, cơ quan điều tra đã thu được nhiều tài sản có giá trị lớn. Bước đầu các đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội.

Cách đây vài ngày Cục C50 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hồ Chí Minh cũng vừa đã triệt phá một ổ nhóm chuyên trộm cắp thông tin thẻ tín dụng của người nước để mua hàng, chiếm đoạt tiền. Qua đó đã ngăn chặn và thu giữ một lượng hàng hóa trị giá nhiều tỷ đồng.

Mời quý vị các và các bạn theo dõi toàn bộ phóng sự qua video dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước