Xét xử vụ án siêu lừa đảo Huỳnh Thị Huyền Như

Minh Xuân-Thứ hai, ngày 06/01/2014 14:21 GMT+7

Hôm nay (6/1), TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử vụ đại án tham nhũng do bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như cầm đầu cùng 22 bị cáo khác lừa đảo gần  4.000 tỷ đồng.

Trong sáng 6/1, toà đã tiến hành xong phần xét hỏi nhân thân, lai lịch của các bị cáo cũng như các thủ tục cần thiết khác để mở đầu phiên xét xử.

Theo cáo trạng của viện kiểm sát, từ năm 2010 do việc kinh doanh thua lỗ, Huỳnh Thị Huyền Như - nguyên là Phó phòng quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - VietinBank, đã huy động tiền các ngân hàng, nhiều công ty và cá nhân để chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng.

‘ Huỳnh Thị Huyền Như (áo hồng) cùng các đồng phạm tại phiên tòa (Ảnh: Tuổi trẻ)

Với vai trò là người cầm đầu, Huyền Như bị truy tố với 2 tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu cơ quan, tổ chức với mức án tối đa là chung thân.

Vụ án cũng khởi tố thêm 22 bị cáo khác, trong đó có nhiều người là lãnh đạo và nhân viên giao dịch của chi nhánh ngân hàng ViettinBank bị xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cho vay lãi nặng; vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Phiên tòa còn triệu tập 15 đơn vị, cá nhân là nguyên đơn dân sự và bị hại, 79 đơn vị, cá nhân có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, 47 luật sư tham gia bào chữa. Phiên xét xử dự kiến kéo dài từ nay đến 25/1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước