Bộ GTVT: Sẽ truy trách nhiệm đến cùng với nhà thầu giao thông

PV-Chủ nhật, ngày 24/11/2013 17:54 GMT+7

 Trước thực trạng chất lượng các tuyến đường giao thông bị xuống cấp, Bộ GTVT khẳng định sẽ truy trách nhiệm đến cùng đối với những đơn vị làm sai và coi đó là điểm quan trọng để chấm thầu của đơn vị ở những dự án khác.

Thiết kế thi công giám sát còn nhiều hạn chế là nguyên nhân chính dẫn đến hàng loạt đường giao thông ngay sau khi đi vào khai thác đã xuất hiện tình trạng lún nứt mặt đường.

‘ Độ chênh lệch của các vết lún so với mặt đường khá lớn. (Ảnh: VTV Online)

Vẫn lún, vẫn nứt sau hàng trăm tỷ đồng được đầu tư vào các tuyến đường, đường không những không được tốt lên mà còn trở thành “con đường nguy hại” cho người tham gia giao thông. Đại diện Viện Khoa học công nghệ giao thông cho biết, trong khoảng 2 năm gần đây, tình trạng hằn, lún vết bánh xe diễn ra rất nhiều trên các tuyến đường. Đặc biệt tình trạng này còn diễn ra ở ngay cả những dự án mới xây dựng và đưa vào khai thác.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ, Bộ Giao thông vận tải cho biết: “Nhiều vị trí bê tông nhựa có thành phần cấp phối không đảm bảo yêu cầu, hàm lượng nhựa không đảm bảo yêu cầu… với những nguyên nhân đó khiến cho bê tông nhựa có khả năng chịu lực kém”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video phóng sự chi tiết để tìm hiểu về nguyên nhân tình trạng lún, nứt mặt đường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước