Bổ sung vốn di dân dự án thủy điện Sơn La

CBS-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 07:00 GMT+7

 Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý ứng trước 1.000 tỷ đồng kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014-2015 cho tỉnh Sơn La để thực hiện dự án di dân, tái định cư thủy điện Sơn La.

Thủ tướng giao UBND tỉnh Sơn La sắp xếp, ưu tiên thực hiện trước các dự án thật sự cấp thiết, phục vụ trực tiếp cho việc ổn định đời sống và phát triển sản xuất của người dân tại các khu, điểm tái định cư, lưu ý không làm tăng tổng mức đầu tư đã được giao.

‘ Ảnh minh hoạ.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính cân đối, bố trí vốn cho tỉnh Sơn La thực hiện dự án Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai và dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 107 - đoạn Chiềng Pấc - Phiêng Lanh.

Công trình Thủy điện Sơn La đã được khánh thành vào tháng 12/2012, về đích trước 3 năm. Đây là công trình quan trọng quốc gia quy mô lớn nhất Việt Nam và cũng là công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á. Sau sáu năm triển khai quyết liệt, đến giữa tháng 4/2010, Sơn La đã hoành thành di chuyển hơn 12.500 hộ dân ra khỏi vùng ngập lòng hồ thủy điện Sơn La.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước