Bộ VH-TT&DL chấm chọn Lễ phục Nhà nước

Bích Vân-Thứ ba, ngày 29/10/2013 16:48 GMT+7

 Sáng nay (29/10), Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức chấm chọn mẫu Lễ phục Nhà nước.

Đây là vòng sơ khảo nhằm chọn ra 20 mẫu thiết kế tiêu biểu ở 2 thể loại dự thi là Lễ phục theo hướng truyền thống và lễ phục theo hướng hiện đại.

‘ Hội đồng nghệ thuật chấm chọn các mẫu Lễ phục Nhà nước. (Ảnh: VTV News)

Tổng số mẫu thiết kế dự thi Lễ phục Nhà nước là 254 mẫu thiết kế của 47 tác giả dự thi; trong đó có 81 mẫu thiết kế dự thi lễ phục hiện đại và 113 mẫu thiết kế dự thi lễ phục truyền thống. Tuy số lượng tham dự nhiều nhưng trong ngày chấm chọn vòng sơ khảo, hội đồng nghệ thuật đã không thống nhất lựa chọn được đủ số lượng 20 mẫu lễ phục để vào vòng chung khảo. Lý do chủ yếu vì hầu hết các mẫu thiết kế đều chưa bám sát được tiêu chí đề ra, đó là mang tính biểu tượng văn hóa, phù hợp trong nghi lễ quốc gia và quốc tế.

Dự kiến, Cục mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm sẽ phải kéo dài thời hạn chấm chọn lễ phục ở đợt nhận mẫu thiết kế dự thi tiếp theo. Theo tiêu chí đề ra, ngoài việc lễ phục phải mang tính biểu tượng văn hóa, những lễ phục được chọn phải phù hợp với điều kiện khí hậu, vóc dáng của người Việt Nam, khuyến khích làm bằng chất liệu truyền thống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước