Dân khổ vì… qui hoạch chồng qui hoạch

Thái Bình-Thứ ba, ngày 29/10/2013 11:34 GMT+7

 Không chỉ khổ vì quy hoạch treo kéo dài, mà người dân tại nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM còn phải đối mặt với tình trạng quy hoạch chồng quy hoạch.

Thực tế cho thấy, quy hoạch treo kéo dài là một trong những nguyên nhân khiến người dân xây nhà trái phép. Cơ quan chức năng cho biết, trong tâm điểm phá dỡ nhà xây trái phép vừa qua, phường 15, quận Gò Vấp đã cưỡng chế gần 300 căn nhà.

‘ Không chỉ khổ vì qui hoạch treo, nhiều thế hệ người dân còn chịu nỗi khổ qui hoạch chồng qui hoạch (Ảnh: VTV News)

Một trong những trường hợp qui hoạch treo kéo dài là dự án quy hoạch khu công viên cây xanh tại ấp Doi. Được biết, dự án này bị treo từ năm 1997 mới được xóa vào đầu năm 2013, tuy nhiên trên địa bàn rộng 47ha ấp Doi lại tiếp tục được quy hoạch thành khu đất hỗn hợp. Trước sự việc này, dư luận lại lo không biết quy hoạch mới này có bị tiếp tục treo hơn chục năm trời như dự án trước đây.

Trong vi phạm về xây nhà trái phép vừa qua ở Bình Chánh, Gò Vấp và nhiều địa phương khác, có một lý do là quy hoạch 1/2000, 1/500 tại nhiều địa phương quá chậm, nên nhiều hộ dân làm liều vì nhu cầu nhà ở bức bách.

Không chỉ khổ vì quy hoạch treo hàng chục năm trời, nhiều thế hệ của hàng ngàn hộ dân ở Bán đảo Thanh Đa, quận Bình Thạnh còn chịu nỗi khổ quy hoạch này vừa xóa lại tiếp tục bị quy hoạch khác.

Điều đáng buồn là những trường hợp khổ vì quy hoạch như Ấp Doi, Bán đảo Thanh Đa không phải là ít ở TP.HCM. Và hành trình để hoàn thành quy hoạch từ 1/2000 đến quy hoạch 1/500 cho toàn bộ TP.HCM hoàn toàn không đơn giản. Chính vì vậy, nỗi khổ của người dân tại các dự án treo, hẻm treo vẫn còn tiếp tục kéo dài.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết nội dung trên qua VIDEO phóng sự ngắn dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước