Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng đau mắt đỏ

CBS-Thứ sáu, ngày 04/10/2013 08:07 GMT+7

 Báo cáo giám sát của ngành y tế từ đầu tháng 9 đến nay tại nhiều địa phương trong cả nước đã ghi nhận số người mắc bệnh đau mắt đỏ do virus tăng cao.

Đặc biệt là tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình, Bình Định. Trước diễn biến phức tạp của bệnh đau mắt đỏ, để giảm thiểu số mắc trong thời gian tới Bộ Y tế khuyến cáo:

Bệnh đau mắt đỏ là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút gây ra với triệu chứng thường gặp như sốt nhẹ, cộm mắt, đau sưng, đỏ mắt, tiết nhiều rử mắt và chảy nhiều nước mắt. Bệnh lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với dịch tiết từ mắt qua bàn tay nhiễm virus hoặc dùng chung đồ vật bị nhiễm mầm bệnh.

Hiện chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu nên để chủ động phòng chống bệnh, cộng đồng cần thực hiện tốt các khuyến cáo sau:

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Rửa mặt hàng ngày bằng khăn mặt riêng.

- Vệ sinh mắt, mũi họng hàng ngày bằng các thuốc nhỏ mắt, mũi nước súc họng thông thường.

- Sử dụng xà phòng hoặc các chất sát khuẩn thông thường sát trùng các đồ dùng, đồ vật của bệnh nhân.

-Không đưa tay dụi mắt, mũi, miệng, không dùng chung lọ thuốc nhỏ mắt, đồ dùng cá nhân dễ bị nhiễm mầm bệnh như khăn mặt, kính mắt.

- Hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân hoặc người bị nghi đau mắt đỏ.

- Người bệnh hoặc người nghi bị đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời. Không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước