Bộ Y tế lên tiếng về vụ trẻ sơ sinh tử vong tại Quảng Trị

CBS-Chủ nhật, ngày 27/10/2013 09:53 GMT+7

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã liên hệ với Cơ quan cảnh sát điều tra của Công an tỉnh Quảng Trị và được biết hiện chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Trước việc một số cơ quan báo có thông tin cơ quan công an đã công bố kết luận về nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau tiêm vaccine viêm gan B tại bệnh viện Hướng Hóa, Quảng Trị là do tiêm nhầm thuốc Oxytocxin, công an tỉnh Quảng Trị đã cho biết chưa có kết luận chính thức về vấn đề này.

Mặc dù chưa có nguyên nhân chính thức, tuy nhiên Cục Y tế dự phòng đã khẳng định: Đến nay nguyên nhân do vaccine đã được loại trừ. Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” xảy ra tại bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.

Để tăng cường công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng, Bộ Y tế đã ban hành và triển khai tới tất cả các địa phương “Kế hoạch tăng cường công tác an toàn tiêm chủng”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước