Bưởi tẩm hóa chất, để 7 tháng vẫn tươi ngon

Phạm Kiên - Quỳnh Anh-Thứ hai, ngày 17/06/2013 23:35 GMT+7

 Lâu nay, bưởi là một trong những loại hoa quả được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất. Thế nhưng, phản ánh của một số người dân mới đây cho biết, bưởi mua về để đến 6-7 tháng vẫn tươi.

Theo phản ánh của chị Nguyễn H.N. (đường Xuân Thuỷ, Hà Nội), từ trước Tết Nguyên đán, chị đã mua hơn 20 quả bưởi Năm roi tại chợ Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tuy nhiên, cho đến tận ngày 9/6 vừa qua, chị H.N. mới phát hiện ra vẫn còn 2 trái bưởi mua từ Tết sót lại dưới gầm tủ. Chị lấy ra bưởi vẫn tươi nguyên, vỏ bưởi chỉ chuyển sang màu vàng sẫm, bóng.

‘ Ảnh minh hoạ

Chị H.N. đã thử bổ bưởi ra, múi bưởi vẫn mọng nước, không bị nẫu và đặc biệt vị vẫn ngon như lúc mới mua. Đáng chú ý không chỉ hoa quả nội mà rất nhiều loại hoa quả nhập khẩu (có tem nhập khẩu) được bày bán tại các siêu thị như: Nho Mỹ, Úc, táo New Zealand, Mỹ; chery Canada... có thể để lâu 1-2 tháng vẫn tươi nguyên.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) khuyến cáo, tốt nhất người tiêu dùng nên sử dụng trái cây trong nước để bảo đảm tươi ngon, mua trái cây đúng mùa.

Để hạn chế hóa chất tồn dư, người tiêu dùng nên ngâm trái cây trong nước muối loãng 30 phút và gọt, bóc vỏ trước khi ăn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước