Cá mập vây đen sinh 3 con, 2 cá mập con đã chết

Trâm Anh - Thanh Nhã-Thứ hai, ngày 05/05/2014 06:00 GMT+7

3 con cá mập vây đen vừa được sinh ra tại Bảo tàng Hải dương học ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Trong số ba con cá mập vây đen con chỉ còn 1 con mạnh khỏe, 2 con đã chết nhưng chưa xác định chính xác nguyên nhân.

Trước đó, vào chiều 1/5, một con cá mập vây đen được nuôi tại bảo tàng Hải dương học khoảng 5 năm đã sinh 3 cá con, mỗi cá con nặng khoảng 750 gram, dài khoảng 45cm. Mặc dù được nhân viên của bảo tàng chăm sóc, nhưng 1 cá con đã chết sau ba tiếng ra đời; đến sáng 3/5, 1 cá con khác cũng chết. Cá mập vây đen con còn lại hiện khỏe mạnh, đang được chăm sóc tại khu nuôi dưỡng của bảo tàng.

Được biết, đây là lần thứ hai cá mập vây đen sinh sản tại hồ nuôi của Viện Hải dương học. Lần đầu tiên là tháng 5/2009, một cá mập vây đen được nuôi tại bảo tàng sinh được 6 con.

Loài cá mập vây đen là loài nhiệt đới, sống ở vùng nước nông, phân bố chủ yếu ở Ấn Độ Dương và vùng biển các nước Nhật Bản, Úc, Việt Nam, chiều dài có thể đạt đến 1,8m, nặng khoảng 30kg. Việc cá mập vây đen sinh sản tại hồ nuôi nhân tạo có ý nghĩa rất lớn trong việc duy trì và bảo tồn các loại cá mập nói chung trước nguy cơ tuyệt chủng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước