Các tỉnh phía Nam trước nguy cơ “dịch chồng dịch”

PV-Thứ bảy, ngày 12/04/2014 15:02 GMT+7

Chỉ mới bước vào đầu mùa mưa, nhưng nhiều dịch bệnh đang gia tăng tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Các chuyên gia dịch tễ đã cảnh báo nếu không khẩn trương bao vây và đẩy lùi bệnh sởi, các tỉnh phía Nam có nguy cơ phải cùng lúc đương đầu với nhiều loại bệnh truyền nhiễm.

Tại bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, trung bình mỗi ngày có hàng chục ca nhập mới. Riêng trong những tuần đầu tháng 4 này, có khoảng 50 trẻ phải điều trị nội trú vì sởi - một con số rất cao chưa từng xảy ra trong vòng 5 năm qua.

Còn tại Khoa Nhiễm, bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM, số lượng bệnh nhân cũng luôn trong tình trạng quá tải.

‘ Ảnh minh họa

Theo thống kê của Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM, từ đầu năm đến nay đã có khoảng 2.000 trẻ mắc bệnh tay chân miệng, hơn 600 ca sởi và gần 400 ca thủy đậu được ghi nhận tại các bệnh viện. Riêng bệnh sởi, chỉ trong ba tháng đầu năm 2014, số lượng mắc bằng cả năm 2013.

Các chuyên gia y tế dự phòng nhận định, các bệnh dịch trên sẽ còn tăng trong thời gian tới. Trước tình hình này, Bộ Y tế cũng đã đề nghị UBND các tỉnh, thành khẩn trương tiêm vaccine sởi và các vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng, đồng thời giám sát ca bệnh để tránh lây lan trên diện rộng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước