Cấm biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình để đối phó với bão Rammasun

Minh Khuê-Thứ năm, ngày 17/07/2014 11:45 GMT+7

Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương yêu cầu các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Bình thực hiện cấm biển từ ngày 17/7.

Sáng 17/7, chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương với các địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương, ngay trong hôm nay khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị, ứng phó bão, hạn chế thiệt hại tính mạng và tài sản của người dân.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng hướng dẫn các tàu thuyền về nơi trú tránh, đặc biệt với các tàu còn đang hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa. Kiên quyết kêu gọi tàu thuyền còn đang hoạt động ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ về nơi trú tránh an toàn; đồng thời các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Bình thực hiện cấm biển ngay trong hôm nay.

Hướng dẫn, tổ chức di chuyển và neo đậu an toàn đối với tàu thuyền; các lồng bè, chòi canh khu nuôi trồng thủy sản. Có phương án đảm bảo an toàn cho các công trình; tổ chức chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cành cây, hoàn thành trong ngày 18/7. Tạm ngừng cấy lúa mùa, chủ động tiêu nước đệm, chuẩn bị phương án di dời dân ở các vùng nguy hiểm; tập trung lực lượng, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ” sẵn sàng đối phó khi bão vào gần bờ, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Kiểm soát giao thông tại các khu vực đường có khả năng bị ngập, bến đò, đường ngầm để hướng dẫn người, phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn.

Các địa phương, các Bộ, ngành duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng lưu ý, cơn bão diễn ra vào đúng đầu mùa nên các địa phương cần rà soát các hồ chứa, những khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để chủ động sơ tán, di dời người dân đảm bảo an toàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước